Chuyển đến nội dung chính

Camera hành trình Vietmap A50 - bản nâng cấp đáng giá của Vietmap A45?

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục đánh giá một mẫu camera hành trình cao cấp khác của thương hiệu Vietmap đó là Vietmap A50, đây là sản phẩm nâng cấp cho thế hệ trước Vietmap A45.

Camera hành tình ô tô Vietmap A50

Đánh giá chi tiết camera hành trình Vietmap A50

Thiết kế Vietmap A50

Về tổng quan Vietmap A50 thừa hưởng thiết kế từ A45 và nâng cấp thêm ở một số điểm. Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ thấy ấn tượng ngay với ống kính của camera hành trình Vietmap A50. Vẫn như người tiền nhiệm A45, A50 của Vietmap vẫn sở hữu kích thước khá to với màn hình hiển thị 5 inch (lớn hơn A45 0.5 inch) nhưng nhìn tổng qua không lớn hơn nhiều so với A45, viền màn hình của A50 cũng được làm mỏng khiến chiếc camera trong đẹp và thời trang hơn.

Thiết kế Vietmap A50

Giá kê camera hành trình của A50 vẫn theo kiểu chân vặn của A45 khiến cho chiếc camera khi được treo lên có cảm giác không được chắc chắn, chỉ cần 1 lực đẩy hơi nhẹ đã khiến chiếc camera có thể bị lỏng ra.

Điểm nhấn của Vietmap A50 hơn hẳn A45 chính là chiếc ống kính được thiết kế hầm hố và có thể chỉnh góc nhìn sang trái, sang phải. Nhưng phần chỉnh hướng ống kính lại bị thiết kế thụt vào trong khiến cho việc thao tác chỉnh gặp khá nhiều khó khăn.

Những tính năng nổi bật của Vietmap A50

Tính năng Vietmap A50

1. Vietmap A50 chạy hệ điều hành Android

Với ưu điểm mành hình to nên việc điều khiển các tính năng, phần mềm trên A50 rất dễ dàng bằng cách chạm và vuốt trên màn hình cảm ứng như một chiếc smartphone. Hệ điều hành Android cũng mang lại khá năng giải trí khá đa dạng: xem Youtube, duyệt web, nghe radio...

2. Vietmap A50 cũng có camera lùi

Vietmap A50 hỗ trợ quay 2 camera cũng một lúc (camera trước và camera sau) và hiển thị đồng thời trên màn hình. Việc chuyển chế độ nhìn ưu tiên từ đằng trước ra đằng sau cũng rất dễ dàng chỉ bằng một thao tác chạm lên màn hình. Camera sau cũng kiêm luôn camera lùi, có nghĩa là khi bạn vào số lùi (R) thì chiếc camera sau của A50 sẽ đóng vào trò như một camera lùi chuyên dụng (như hiển thị full màn hình, hiển thị vạch đo cảnh báo...). Nói chung về tính năng này vẫn giống như A45.

3. Bản đồ S1 - công cụ dẫn đường thông minh

Ngoài khả năng dẫn đường thông minh, dễ hiểu, bản đồ S1 còn có khả năng cảnh báo tốc độ trên từng đoạn đường giúp tài xế chủ động tốc độ lái xe tránh lái xe phạm luật hoặc gây tai nạn (đây là ưu điểm cực lớn của S1 mà hầu như không loại bản đồ nào khác có được).

Lưu ý: Cảnh báo tốc độ chỉ được kích hoạt khi bạn bật bản đồ dẫn đường. Do vậy tôi khuyên các bạn nên bật bản đồ S1 mọi lúc kể cả khi bạn đã biết đường đi.

Nhược điểm: Khả năng tìm kiếm tương đối của S1 hơi kém, chúng ta cần địa chỉ chính xác hơn sơ với tìm kiếm trên Google map.

4. Những tính năng khác Vietmap A50

  • Cập nhật dữ liệu bản đồ nhanh, kịp thời nắm bắt tình hình đường xá, tốc độ hỗ trợ rất tốt cho anh xem tài xê, đặc biệt là những anh em tài xe hay đi tỉnh. 
  • Đọc thông tin biển báo: cũng giống như các camera hành trình cao cấp khác A50 cũng có khả năng đọc cảnh báo giao thông qua biển báo giúp tài xế chú ý hơn trong việc lái xe.

Khả năng ghi hình của Vietmap A50

Như các bạn đã biết thì khả năng ghi hình của A45 không được tốt kể cả trong điều kiện ánh sáng tốt. Trên A50 vấn đề ghi hình đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước. Ở điều kiện ban ngày, ánh sáng đủ, camera cho chất lượng hình ảnh rất tốt (tuy nhiên vẫn kém hơn những camera hành trình sử dụng cảm biến của Sony).

Ống kính của A50 sở hữu khẩu f2.0 rất lớn, cho góc quay lên tới 170 độ, đủ khả năng ghi trọn những hình ảnh ở 2 bên lề ô tô, đây chính là nâng cấp đáng kể so với A45.

Khả năng quay buổi tối của Vietmap A50 cũng khá tốt trong điều kiện có ánh sáng hỗ trợ, mọi chi tiết hiển thị rõ ràng. Trong điều kiện không có ánh sáng hỗ trợ thì cũng tốt hơn so với A45 nhưng để so sánh với những camera hành trình sử dụng cảm biến Sony thì chiếc A50 vẫn còn thua kém nhiều. Nhưng so với mặt bằng chung thì khả năng quay đêm của A50 cũng là khá ổn.

Tổng kết

A50 của Vietmap sở hữu mành hình rộng khá cồng kềnh (có thể gây chút vướng mắt với nhiều người) nhưng mang lại những ưu điểm như hiển thị rõ ràng thông báo, dẫn đường hiệu quả, sử dụng ứng dụng dễ dàng, mang lại khả năng giải trí đa dạng. Ngoài ra sản phẩm còn sở hữu bản đồ S1 rất hay giúp tài xế đi đường an toàn và nhanh chóng, cơ sở dữ liệu được cập nhật rất nhanh (khoảng 3 tháng/lần) và người dùng có thể tự cập nhật được dễ dàng. Chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước, tuy nhiên vẫn không được xuất sắc như những camera hành trình dùng cảm biến của Sony nhưng vẫn đủ khả năng đáp ứng đủ nhu cầu của đa phần khác hàng không quá khó tính.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9: giá, thiết kế, tính năng và chất lượng video

Camera hành trình Vietmap X9 dù chỉ thuộc dòng camera phổ thông nhưng lại có chất lượng tốt và nhiều tính năng hay nên được anh em tài xế rất ưa chuộng. Qua bài viết này tôi muốn cùng các bạn đánh giá một cách chi tiết Vietmap X9 và mọi khía cạnh để xem tại sao nó lại là một trong những chiếc camera hành trình ô tô bán chạy nhất thị trường. Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Giá Vietmap X9 Hộp Vietmap X9 Vietmap X9 ra mắt năm 2015 nhưng hiện tại sản phẩm này vẫn được anh em tài xế ưa chuộng sắm cho xế yêu của mình nhờ những tính năng tân tiến và chất lượng của sản phẩm vẫn chưa hề bị lỗi thời. Hiện tại giá của Vietmap X9 vào khoảng 2tr, cũng có thể xếp vào dòng sản phẩm " ngon, bổ, rẻ " vì trong tầm giá bình dân này Vietmap X9 có đầy đủ các tính năng mà cánh tài xế cần ở một chiếc camera hành trình. Thiết kế Vietmap X9 Camera hành trình Vietmap X9 có thể nói là chiếc camera có thiết kế gọn gàng, cân đối, kích

Vietmap K9 Pro - Camera hành trình đáng mua trong tầm giá dưới 3 triệu

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc camera hành trình Vietmap K9 Pro để xem những tính năng nổi bật của sản phẩm này là gì, và những tính năng đó liệu có sử dụng hiệu quả trong điều kiện giao thông ở Việt Nam hay không. Nào hãy cùng đến với phần đánh giá chi tiết camera hành trình K9 Pro của Vietmap nhé! Đánh giá chi tiết camera hành trình Vietmap K9 Pro Đánh giá chi tiết Vietmap K9 Pro Những ưu điểm nổi biệt của K9 Pro theo như Vietmap giới thiệu như là: độ phân giải ghi hình lên tới 2K (1296p) , cảm biến ma trận giúp tự động bắt nét biển số xe và đặc biệt là tính năng cảnh báo tài xe khi tới gần biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm... Thiết kế Vietmap K9 Pro K9 Pro được thiết kế khá nhỏ gọn, các chi tiết hoàn thiện ở mức tốt và màn hình rộng 2.7 inch do vậy khi gắn lên kính lái ô tô hầu như không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Với màn hình nhỏ gọn thế này mục đích của nó chủ yếu để hiển thị thông tin và điểu khiển chứ không phải để xem lại các vi

Đánh giá camera hành trình GitUp Git2P Pro - chiếc camera rất đáng tiền dành cho dân phượt

Nếu các bạn hỏi với tầm giá dưới 3 triệu thì có thể mua được mẫu camera hành trình nào thật sự tốt để yên tâm mang đi phượt mọi cung đường thì chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một sản phẩm đang rất được săn đón bởi các phượt thủ thời gian gần đây đó là chiếc camera GitUp Git2P Pro . Đánh giá tổng quan camera hành trình GitUp Git2P Pro Thông số cấu hình Chiếc camera hành trình phượt GitUp Git2P Pro có thể quay video độ nét lên tới 2K Mắt chụp 16 MP,  góc quay 170 độ Màn hình hiển thị 1.5 inch Chống nước tối đa 30m Chế độ chống rung Gypro Tích hợp điểu khiển từ xa Pin: 1000 mAh (quay Full HD lến tới 120 phút) Thiết kế GitUp Git2P Pro - chiếc camera hành trình dành cho dân phượt có thiết kế đẹp, rất gọn nhẹ giúp cho việc gắn vào các vị trí quay như trên mũ bảo hiểm hay trên xe máy được dễ dàng và tiện lợi. Vỏ máy cứng cáp, các chi tiết được hoàn thiện tốt tạo vẻ sang trọng. Mặt sau với màn hình hiển thị 1.5 inch để hiển thị thông số, điều khiển và xem lại video