Chuyển đến nội dung chính

Top những camera hành trình chuyên dùng cho phượt thủ

Bắt đầu năm mới cũng là thời điểm chúng ta sẽ có nhiều dịp nghỉ lễ như Tết Dương, Tết Âm, Giỗ Tổ hãy xa hơn một chút là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5... Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt với dành cho những phượt thủ vác ba lô lên và vi vu khám phá những vùng đất mới. Lưu giữ những hình ảnh đẹp trên những cung đường hay những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè trên những hành trìnhn là nhu cầu không thể thiếu trong những những chuyến đi phượt, nếu bạn chưa có một chiếc camera hành trình phượt nào cho riêng mình thì hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một số chiếc camera hành trình dành cho phượt thủ hay để các bạn nhanh tay mua trong dịp này nhé!!!

Camera hành trình phượt nào tốt?
Điều đầu tiên cũng cần phải nhắc đến là việc mua một chiếc camera hành trình phượt cũng như một chiếc smartphone là phải tùy thuộc vào nhu cầu, không phải cứ tốt nhất hay rẻ nhất là mua. Chúng ta cần phải xác định được nhu cầu của mình trước khi mua camera ví dụ như up ảnh lên Facebook để chia sẻ với bạn bè, có cần up ảnh lên những chuyên trang nhiếp ảnh không, in ảnh ra để treo xung quanh nhà hay ảnh của bạn có cần độ chuyên nghiệp cao không... 

Thêm một khía cạnh nữa cần quan tâm đó là kỹ năng thao tác trên những chiếc camera hành trình phượt. Giả sử chúng ta mua một chiếc máy rất xịn về nhưng lại không biết thao tác thế nào hay không dùng hết được khả năng của thiết bị thì không khác nào vứt một đống tiền ra ngoài cửa sổ.

Nhiếp ảnh không giống sử dụng smartphone. Smartphone cầm vào thì có thể sử dụng được ngay hoặc cùng lắm chỉ mất vài ngày để có thể làm quen với chiếc máy mới, còn đối với camera thì để chụp ảnh ai cũng có thể làm được nhưng để khai thác được hết những tùy chỉnh, ứng biến được trong những môi trường ánh sáng khác nhau hay điều khiển khung hình cho chuẩn là những việc không hề dễ dàng. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những chiếc camera hành trình phượt tùy theo những loại hình phượt mà các bạn tham gia.
Nếu bạn là người không cẩn thận và thích chụp ảnh dưới nước thì GoPro Hero 5, Sports Cam HD 1080P,  Amkov 8000s, Waterproof 4K Sport và SJ7000... là những lựa chọn tốt cho bạn.

Top những camera hành trình phượt đáng giá

GoPro Hero 5

Đây là cái tên đã khá quen thuộc với chúng ta, chiếc camera hành trình dành cho dân phượt này hỗ trợ quay phim 4K 30 FPS, 2K 80 FPS, Full HD 120 FPS và chụp anh 12 Megapixel. GoPro Hero 5 có ống kính rộng với công nghệ SuperView, Pro Remote hỗ trợ quay phim và điều khiển chỉ bằng một nút bấm. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ sử dụng được dưới nước ở độ sâu tối đa là 10m.

Sports Cam Full HD

Nếu muốn quay video dưới nước ở độ sâu hơn GoPro Hero 5 thì Sports Cam Full HD là lựa chọn tốt cho bạn. Sports Cam đúng như tên gọi của nó hoàn toàn có thể ghi lại những khoảnh khắc tôi qua nhanh thường diễn ra trong thể thao kể cả bóng đá, nhảy dù, lướt ván hay cả những trò chơi cảm giác mạnh thì chiếc camera này đều đáp ứng đầy đủ. Cũng được hỗ trợ những tính năng phổ biến như những chiếc camera hành trình phượt khác, Sports Cam Full HD có góc quay khá rộng 140 độ.

Amkov 8000s

Nếu góc quay 140 độ của Sports Cam Full HD chưa đủ làm bạn thỏa mãn thì với Amkov 8000s chắc hẳn bạn sẽ phải hải lòng với góc quay siêu rộng 170 độ của nó. Amkov 8000s được trang bị màn hình cả phía trước và phía sau giúp chúng ta chủ động tìm lại hình ảnh cũng như khả nang kết nối không dây với smart phone thông qua wifi. Tuy vậy để đổi lấy những ưu thế vượt trội trên thì chúng ta lại chỉ có thể quay video 4K 25 FPS trên chiếc camera hành trình phượt này, thấp  hơn 5 FPS so với GoPro Hero 5. Đó là lý do vì sao các bạn cần phải cân nhắc kỹ khi chọn mua sản phẩm vì được cái này lại mất cái kia.

Waterproof 4K Sport và SJ7000

Waterproof 4K sport có màn hình 4K cho phép quay phim lên tới 1 tiếng rưỡi.

Còn SJ7000 có thể mạnh về quay phim HDR nhưng chỉ cho phép quay được 30 phút ở chế độ full setting.

Còn nếu bạn thích một chiếc camera hành trình phượt còn được tích hợp với nhiều phụ kiện thì hay để mắt đến Action Camera của SonyAS300R. Chiếc máy sở hữu tính năng chống rung quan học 
SteadyShot, cảm biến cho khả năng quay phim vượt trội trong bóng tối và hơn cả là bộ điều khiển tự xa nhỏ gọn dễ dàng mang theo trên mọi hành trình. Sony AS300R cũng cho chúng ta khả năng bật tắt thông qua điện thoại với phần mềm tích hợp.

Nếu có hầu bao rủng rỉnh hơn và cần một chiếc camera hoành tráng hơn thì hay tham khảo Fujifilm X-T1 với ống kính điều chỉnh optimizer tự động bù đắp và nhiễu xạ mờ, tốc độ màn chập vượt trội hay Fujifilm X-E2 với 6 màu sắc khác nhau ở mỗi điểm nhạy sáng và khả năng khử nhiễu tốt ở ISO cao.



Ở phân khúc cao hơn một chút chúng ta sẽ có Panasonic Lumix DMC-GH4 cùng khả năng xử lý liên tục 40 ảnh RAW, chống bụi, chống nước, cam Life MOS 16 Megapixel và huyển thoại Sony Alpha A6000 cho khả năng chụp liên tục 11 FPS, độ nhạy ISO 256000, hệ thống Auto Focus thông minh.

Trên đây là những chiếc camera chúng tôi đã gợi ý cho các phượt thủ tùy thuộc vào điều kiện và loại hình mà các bạn tham gia. Nếu các bạn thích sản phẩm nào thì hãy mua ngay cho kịp những chuyến hành trình nhé! Còn nếu các phượt thủ còn có những lựa chọn nào tốt hơn thì hãy chia sẻ bằng cách comment bên dưới nhé!

Chúc vui vẻ!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9: giá, thiết kế, tính năng và chất lượng video

Camera hành trình Vietmap X9 dù chỉ thuộc dòng camera phổ thông nhưng lại có chất lượng tốt và nhiều tính năng hay nên được anh em tài xế rất ưa chuộng. Qua bài viết này tôi muốn cùng các bạn đánh giá một cách chi tiết Vietmap X9 và mọi khía cạnh để xem tại sao nó lại là một trong những chiếc camera hành trình ô tô bán chạy nhất thị trường. Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Giá Vietmap X9 Hộp Vietmap X9 Vietmap X9 ra mắt năm 2015 nhưng hiện tại sản phẩm này vẫn được anh em tài xế ưa chuộng sắm cho xế yêu của mình nhờ những tính năng tân tiến và chất lượng của sản phẩm vẫn chưa hề bị lỗi thời. Hiện tại giá của Vietmap X9 vào khoảng 2tr, cũng có thể xếp vào dòng sản phẩm " ngon, bổ, rẻ " vì trong tầm giá bình dân này Vietmap X9 có đầy đủ các tính năng mà cánh tài xế cần ở một chiếc camera hành trình. Thiết kế Vietmap X9 Camera hành trình Vietmap X9 có thể nói là chiếc camera có thiết kế gọn gàng, cân đối, kích

Vietmap K9 Pro - Camera hành trình đáng mua trong tầm giá dưới 3 triệu

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc camera hành trình Vietmap K9 Pro để xem những tính năng nổi bật của sản phẩm này là gì, và những tính năng đó liệu có sử dụng hiệu quả trong điều kiện giao thông ở Việt Nam hay không. Nào hãy cùng đến với phần đánh giá chi tiết camera hành trình K9 Pro của Vietmap nhé! Đánh giá chi tiết camera hành trình Vietmap K9 Pro Đánh giá chi tiết Vietmap K9 Pro Những ưu điểm nổi biệt của K9 Pro theo như Vietmap giới thiệu như là: độ phân giải ghi hình lên tới 2K (1296p) , cảm biến ma trận giúp tự động bắt nét biển số xe và đặc biệt là tính năng cảnh báo tài xe khi tới gần biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm... Thiết kế Vietmap K9 Pro K9 Pro được thiết kế khá nhỏ gọn, các chi tiết hoàn thiện ở mức tốt và màn hình rộng 2.7 inch do vậy khi gắn lên kính lái ô tô hầu như không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Với màn hình nhỏ gọn thế này mục đích của nó chủ yếu để hiển thị thông tin và điểu khiển chứ không phải để xem lại các vi

Đánh giá camera hành trình GitUp Git2P Pro - chiếc camera rất đáng tiền dành cho dân phượt

Nếu các bạn hỏi với tầm giá dưới 3 triệu thì có thể mua được mẫu camera hành trình nào thật sự tốt để yên tâm mang đi phượt mọi cung đường thì chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một sản phẩm đang rất được săn đón bởi các phượt thủ thời gian gần đây đó là chiếc camera GitUp Git2P Pro . Đánh giá tổng quan camera hành trình GitUp Git2P Pro Thông số cấu hình Chiếc camera hành trình phượt GitUp Git2P Pro có thể quay video độ nét lên tới 2K Mắt chụp 16 MP,  góc quay 170 độ Màn hình hiển thị 1.5 inch Chống nước tối đa 30m Chế độ chống rung Gypro Tích hợp điểu khiển từ xa Pin: 1000 mAh (quay Full HD lến tới 120 phút) Thiết kế GitUp Git2P Pro - chiếc camera hành trình dành cho dân phượt có thiết kế đẹp, rất gọn nhẹ giúp cho việc gắn vào các vị trí quay như trên mũ bảo hiểm hay trên xe máy được dễ dàng và tiện lợi. Vỏ máy cứng cáp, các chi tiết được hoàn thiện tốt tạo vẻ sang trọng. Mặt sau với màn hình hiển thị 1.5 inch để hiển thị thông số, điều khiển và xem lại video