Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR: giá, thiết kế, thông số và tính năng

Khi các bạn tham khảo mua một chiếc camera hành trình có mức giá từ 1 đến 1.5 triệu thì các bạn sẽ được giới thiệu rất nhiều đến Xiaomi Yi Car DVR. Tại sao nó lại được gợi ý nhiều như vậy? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết về chiếc camera hành trình giá rẻ này nhé!

Xiaomi Yi Car DVR là sản phẩm camera hành trình khá quen thuộc với tài xế Việt. Sản phẩm được sản xuất bởi hãng điện tử lớn nhất nhì Trung Quốc là Xiaomi - được mệnh danh là "Apple Trung Quốc". Hiện tại với dòng camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR đã được nâng cấp lên phiên bản thứ 2 với những nâng cấp tính năng khá đáng kể. Chúng ta hãy cùng xem sản phẩm được coi là "ngon, bổ, rẻ" này của Xiaomi có gì mà khiến nhiều tài xế Việt lựa chọn đến vậy.

Đánh giá camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR

Đánh giá camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR

Giá Xiaomi Yi Car DVR

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc camera hành trình này thu hút được sự quan tâm của khách hàng đó là giá thành. Sản phẩm này đang có mức giá và chất lượng rất phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.
Với mức giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng của Xiaomi Yi Car DVR thì sản phẩm này được coi là thuộc phân khúc giá bình dân và cạnh tranh sòng phẳng với các tên tuổi như VisionDrive, Trancend Drive hay Vietmap.

Thiết kế Xiaomi Yi Car DVR

Không ai có thể phủ nhận những sản phẩm của Xiaomi có thiết kế rất đẹp và tinh tế chính vì vậy mà Xiaomi mới được ví như Apple của Trung Quốc. Xiaomi Yi Car DVR cũng không phải là ngoại lệ, sản phẩm có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, hiện đại, các chi tiết hoàn thiệt tốt. Nó được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường, sơn phủ lớp PU cao cấp giúp tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc vào bề mặt thiết bị, có khả năng chống cháy nổ, ăn mòn. Sản phẩm có kích thước lần lượt là: 74mm x 19.4mm x 52.4 và trọng lượng 74g.


Mặt trước camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR là màn hình LCD 2.7-inch tỷ lệ 16:9 (không hỗ trợ cảm ứng) cùng 4 nút cứng để điều khiển. Hiện tại Yi Car DVR đã có phiên bản quốc tế ngôn ngữ Tiếng Anh, vì vậy giúp người dùng sẽ dễ dàng hơn khi thao tác và làm quen. Giao diện ứng dụng trực quan của thiết bị này khá dễ hiểu (hiển thị  bảng điều khiển bằng icon rất dễ hiểu), nên chỉ cần vài phút là các bạn có thể sử dụng sản phẩm thuần thục mà không cần biết tiếng Anh.

Màn hình của chiếc camera hành trình này cho chất lượng hiển thị không được tốt lắm nên khi các bạn muốn xem lại video thì nên xem qua điện thoại (kết nối wifi) hoặc chiết xuất ra máy tính để có chất lượng hình ảnh rõ nét.

Mặt trước camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR
Những chi tiết nhỏ như các lỗ thông gió làm mát cho camera, khe cắm thẻ MicroSD, cổng nguồn... cũng được hoàn thiện khá chỉnh chu. Có thể nói đây là một sản phẩm có thiết kế hợp lý.

Thông số kỹ thuật Xiaomi Yi Car DVR bản nâng cấp

Cũng như một số dòng camera hành trình khác có xuất xứ Trung Quốc, Xiaomi Yi Car DVR có thông số cấu hình thuộc hàng khủng.
Thông số Xiaomi Yi Car DVR
  • Màn hình hiển thị:: 2.7" (960 x 240)
  • Image Sensor: Low-light sensitivity CMOS, 3 mega-pixel
  • Ống kính: Khẩu độ F/1.8, góc nhìn rộng 165 độ
  • G-Sensor: 3-axis
  • Mic thu âm:: Có (điều chỉnh bật tắt)
  • Loa ngoài:: Có
  • ADAS - Hỗ trợ lái xe: Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo va chạm xe phía trước
  • Độ phân giải hình ảnh:: 2k 1296p 30fps/ 1080p 60fps/ 1080p 30fps
  • Định dạng Video: H264 MP4 (2304 x 1296)
  • Khe cắm thẻ nhớ mở rộng: Hỗ trợ tối đa chuẩn MicroSDXC (MicroSD 3.0) có thể đạt tới 64GB, 128GB...
  • Chuẩn kết nối USB: USB 2.0
  • Mạng kết nối:: Wi-Fi 802.11b/g/n
  • Nguồn điện vào:: DC 12V~24V
  • Nguồn điện ra:: MicroUSB 5V === 1A max
  • Kích thước:: 74 x 19.4 x 52.4mm
  • PIN:: Li-Polymer 240mAh
  • Trọng lượng:: 74g
  • Bộ phụ kiện:: Cable MicroUSB, Giá treo Camera, Sạc 2 cổng USB 5V
  • HĐH: iOS & Android

Tính năng Xiaomi Yi Car DVR bản nâng cấp

Camera hành trình Xiaomi Yi Car 2 DVR là phiên bản nâng cấp mới sau thế hệ đầu tiên. Sở hữu nâng cấp: độ phân giản từ Full 1080p thành độ phân giải cao lên đến 2K. Một nâng cấp đáng giá nữa đó là góc quay tăng từ 130 độ lên thành 165 độ, cho góc quay gần như tất cả sự vật và khung hình trước mũi ô tô. Khả năng quay vào buổi tối cũng được cải thiện hơn, hình ảnh chân thực sắc nét của Xiaomi Yi Car DVR version 2 được anh em tài xế Việt đánh giá rất cao.

Tính năng ADAS hỗ trợ lái xe an toàn của sản phẩm giúp cảnh báo nguy hiểm cho tài xế như: cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường. Qua thử nghiệm thực tế thì tính năng này chỉ ở mức cơ bản và không thực sự chính xác. Mặc dù vậy chúng ta cũng không nên quá đòi hỏi độ chính xác của tính năng quá cao cấp ở một sản phẩm chỉ có mức giá rẻ như thế này được.

Camera được trang bị chíp sử lý hình ảnh tốc độ 30 khung hình/giây cùng ống kính 6G (tất cả các kính đều có bộ lọc hồng ngoại và giảm độ chói) cho ra hình ảnh chất lượng tốt cả ngày và đêm, có thể nói xuất sắc trong tầm giá.

Mành hình LCD hiển thị thông tin gọn gàng dễ nhìn nhưng chưa thực sự sắc nét.

Wifi 2.4 GHz: Tôi đánh giá cao tính năng này trên Xiaomi Yi Car DVR, giúp tài xế dễ dàng xem lại, chia sẻ video, hay thiết lập cài đặt camera ngay trên điện thoại dễ dàng thông qua phần mềm Yi Smart Dash Camera.

Ngoài ra, để kiểm tra khả năng bám dính của chiếc đế treo đi kèm cũng như quay phim trong điều kiện rung, lắc mạnh, tôi đã gắn Yi Car DVR... lên xe máy và kết quả cho thấy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi gắn camera trên gương/kính xe hơi mà không sợ bị rơi, vỡ trong quá trình di chuyển.

Khả năng ghi hình của Xiaomi Yi Car DVR bản nâng cấp

Góc quay rộng 165 độ giúp camera ghi lại tất cả những tình huống ở 2 bên đường. Chât lượng video quay trong điều kiện ban ngày rất tốt, hình ảnh rõ nét. Một điều đặc biệt trên sản phẩm này là khi quay ở độ phần giải 1080p có khả năng ghi 60 hình/giây cho ra những video vô cùng mượt mà, khả năng này nổi trội hoàn toàn so với những chiếc camera khác trong phân khúc thậm chí là ở những phân khúc trên.

Trong điều kiện ánh sáng trung bình (không có nắng, trời râm), chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt, rõ nét, không bị nhiễu khi đưa lên màn hình máy tính.

Khi quay trong điều kiện ban đêm khi có ánh sáng đèn hỗ trợ, chất lượng hình ảnh vẫn khá tốt, chỉ hơi noise một chút. Còn khi không có ánh sáng hỗ trợ thì cũng như những chiếc camera hành trình khác, hình ảnh video không còn được chi tiết, rõ ràng cho lắm. Nhưng trong tầm giá dưỡi 1.5tr thì không thể có một sản phẩm nào địch lại nổi khả năng ghi hình của Xiaomi Yi Car DVR.

Tổng kết

Sở hữu thiết kế gọn gàng, đơn giản, không quá hầm hố, hiện đại nhưng Xiaomi Yi Car DRV vẫn ghi điểm với người dùng bởi giao diện đơn giản, dễ sử dụng, khả năng hoạt động bền bỉ và chất lượng hình ảnh cực kỳ chi tiết. Tất nhiên, khi so sánh với những sản phẩm camera hành trình cao cấp khác, Yi Car vẫn thiếu hụt một số tính năng như GPS, đo tốc độ hay cổng Mini HDMI để xuất hình ảnh video ra TV. Nhưng với Xiaomi Yi Car DVR bản nâng cấp này tôi có thể nhận xét đây là sản phẩm đúng chất "Ngon, bổ, rẻ".

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9: giá, thiết kế, tính năng và chất lượng video

Camera hành trình Vietmap X9 dù chỉ thuộc dòng camera phổ thông nhưng lại có chất lượng tốt và nhiều tính năng hay nên được anh em tài xế rất ưa chuộng. Qua bài viết này tôi muốn cùng các bạn đánh giá một cách chi tiết Vietmap X9 và mọi khía cạnh để xem tại sao nó lại là một trong những chiếc camera hành trình ô tô bán chạy nhất thị trường. Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Đánh giá camera hành trình Vietmap X9 Giá Vietmap X9 Hộp Vietmap X9 Vietmap X9 ra mắt năm 2015 nhưng hiện tại sản phẩm này vẫn được anh em tài xế ưa chuộng sắm cho xế yêu của mình nhờ những tính năng tân tiến và chất lượng của sản phẩm vẫn chưa hề bị lỗi thời. Hiện tại giá của Vietmap X9 vào khoảng 2tr, cũng có thể xếp vào dòng sản phẩm " ngon, bổ, rẻ " vì trong tầm giá bình dân này Vietmap X9 có đầy đủ các tính năng mà cánh tài xế cần ở một chiếc camera hành trình. Thiết kế Vietmap X9 Camera hành trình Vietmap X9 có thể nói là chiếc camera có thiết kế gọn gàng, cân đối, kích

Đánh giá camera hành trình GitUp Git2P Pro - chiếc camera rất đáng tiền dành cho dân phượt

Nếu các bạn hỏi với tầm giá dưới 3 triệu thì có thể mua được mẫu camera hành trình nào thật sự tốt để yên tâm mang đi phượt mọi cung đường thì chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một sản phẩm đang rất được săn đón bởi các phượt thủ thời gian gần đây đó là chiếc camera GitUp Git2P Pro . Đánh giá tổng quan camera hành trình GitUp Git2P Pro Thông số cấu hình Chiếc camera hành trình phượt GitUp Git2P Pro có thể quay video độ nét lên tới 2K Mắt chụp 16 MP,  góc quay 170 độ Màn hình hiển thị 1.5 inch Chống nước tối đa 30m Chế độ chống rung Gypro Tích hợp điểu khiển từ xa Pin: 1000 mAh (quay Full HD lến tới 120 phút) Thiết kế GitUp Git2P Pro - chiếc camera hành trình dành cho dân phượt có thiết kế đẹp, rất gọn nhẹ giúp cho việc gắn vào các vị trí quay như trên mũ bảo hiểm hay trên xe máy được dễ dàng và tiện lợi. Vỏ máy cứng cáp, các chi tiết được hoàn thiện tốt tạo vẻ sang trọng. Mặt sau với màn hình hiển thị 1.5 inch để hiển thị thông số, điều khiển và xem lại video

Vietmap K9 Pro - Camera hành trình đáng mua trong tầm giá dưới 3 triệu

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc camera hành trình Vietmap K9 Pro để xem những tính năng nổi bật của sản phẩm này là gì, và những tính năng đó liệu có sử dụng hiệu quả trong điều kiện giao thông ở Việt Nam hay không. Nào hãy cùng đến với phần đánh giá chi tiết camera hành trình K9 Pro của Vietmap nhé! Đánh giá chi tiết camera hành trình Vietmap K9 Pro Đánh giá chi tiết Vietmap K9 Pro Những ưu điểm nổi biệt của K9 Pro theo như Vietmap giới thiệu như là: độ phân giải ghi hình lên tới 2K (1296p) , cảm biến ma trận giúp tự động bắt nét biển số xe và đặc biệt là tính năng cảnh báo tài xe khi tới gần biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm... Thiết kế Vietmap K9 Pro K9 Pro được thiết kế khá nhỏ gọn, các chi tiết hoàn thiện ở mức tốt và màn hình rộng 2.7 inch do vậy khi gắn lên kính lái ô tô hầu như không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Với màn hình nhỏ gọn thế này mục đích của nó chủ yếu để hiển thị thông tin và điểu khiển chứ không phải để xem lại các vi