Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9: giá, thiết kế, tính năng và chất lượng video

Camera hành trình Vietmap X9 dù chỉ thuộc dòng camera phổ thông nhưng lại có chất lượng tốt và nhiều tính năng hay nên được anh em tài xế rất ưa chuộng. Qua bài viết này tôi muốn cùng các bạn đánh giá một cách chi tiết Vietmap X9 và mọi khía cạnh để xem tại sao nó lại là một trong những chiếc camera hành trình ô tô bán chạy nhất thị trường.

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9

Đánh giá camera hành trình Vietmap X9

Giá Vietmap X9

Hộp Vietmap X9
Vietmap X9 ra mắt năm 2015 nhưng hiện tại sản phẩm này vẫn được anh em tài xế ưa chuộng sắm cho xế yêu của mình nhờ những tính năng tân tiến và chất lượng của sản phẩm vẫn chưa hề bị lỗi thời. Hiện tại giá của Vietmap X9 vào khoảng 2tr, cũng có thể xếp vào dòng sản phẩm "ngon, bổ, rẻ" vì trong tầm giá bình dân này Vietmap X9 có đầy đủ các tính năng mà cánh tài xế cần ở một chiếc camera hành trình.

Thiết kế Vietmap X9

Camera hành trình Vietmap X9 có thể nói là chiếc camera có thiết kế gọn gàng, cân đối, kích thước lần lượt 84 x 59,7 x 28,4 mm. Thiết kế của nó vẫn là hình chữ nhật dẹt, không có gì nổi bật so với những camera hành trình đối thủ trên thị trường. Chất lượng hoàn thiện sản phẩm nhìn chung chỉ ở mức khá. Vietmap X9 được trang bị một màn hình 2,7" phía sau đi kèm 4 nút thao tác, cảm giác bấm các nút này không được chắc chắn cho lắm và máy cũng có một độ trễ nhất định khi thao tác, nhưng cũng không gây quá khó chịu.. Chất lượng hiển thị của màn hình ở mức trung bình, đủ để tài xế xem thông tin và thực hiện các thao tác điều khiển. Nói chung trong tầm giá 2tr chúng ta cũng không thể quá đòi hỏi về thiết kế và mức độ hoàn thiện như những camera hành trình cao cấp với giá gấp đôi, gấp ba, suy cho cùng guan trọng nhất đối với tài xế chính là chất lượng video và những tiện ích mà chiếc camera mang lại, về phương diện này Vietmap X9 lại đáp ứng khá tốt.


Vietmap cung cấp khá nhiều phụ kiện đi kèm cho camera hành trình X9. Cáp lấy nguồn trong xe hơi tích hợp cổng USB để sạc điện thoại, cáp AV-Out, cáp Mini HDMI, đế hít để lắp camera lên xe, cuối cùng là một chip GPS đi kèm.

Thống số kỹ thuật Vietmap X9

  • Mã sản phẩm: X9
  • Màn hình: 2.7 inch LCD
  • Độ phân giải: Full HD 1080P
  • Camera: CMOS
  • Ống kính: 160 độ rộng, len 6G
  • WDR: Có
  • GPS: Có
  • Nhận diện chuyển động: Có
  • G-sensor: Có
  • Định dạng Video: MOV 1080p 30fps
  • Thẻ nhớ: Micro SD, Hổ trợ tối đa 64gb
  • HDMI out: Có
  • Cổng sạc/ kết nối: Mini USB
  • Nguồn: 12-24 DC input/5V/2A output

Tính năng Vietmap X9

Camera hành trình Vietmap X9 thời gian qua đã khẳng định được chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm, với nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ tốt cho người sử dụng đã có chỗ đứng nhất định trong lòng anh em tài xế.

Các tính năng nổi bật như:
  • Ghi hình full hd và có thể lựa chọn chế độ ghi hình thấp hơn để có thời gian ghi hình lâu hơn
  • Tích hợp chíp GPS để báo tốc độ và tọa độ , vị trí quay khi xem lại video qua phần mềm X9 player
  • Trang bị bộ cảm biến G-sensor giúp bảo vệ video đang ghi khi có va chạm, sự cố
  • Ống kính góc rộng 160 độ bao quát hết hình ảnh trước taplo
  • Tự động ghi hình khi khởi động xe , khi bạn lên xe không cần phải làm thêm 1 thao tác nào khác chỉ việc di chuyển thiết bị tự hoạt động
  • Chức năng zoom video khi đang quay , bạn muốn soi biển số của xe trước mặt thì quá là đơn giản với Camera Hành Trình VietMap X9 Có GPS
  • Chức năng tự động tắt màn hình , tránh trường hợp làm bạn mất tập trung khi lái xe ban đêm

Chất lượng video quay từ Vietmap X9

Chất lượng ghi hình của Vietmap X9 ở độ phân giải 720p hoàn toàn có thể làm hài lòng đa số người dùng. Hình ảnh ghi lại mượt mà và không có độ trễ nào. Tuỳ theo nhu cầu mà chúng ta có thể thiết lập mỗi file video được ghi lại với thời gian từ 2 – 10 phút.


Vietmap X9 có tính năng “nhận diện chuyển động” tôi cho rằng không thật sự thông minh cho lắm. Tính năng này khiến tự động ngừng ghi hình khi nhận thấy xe dừng lại. Trong thực tế thì nhiều trường hợp tai nạn xảy ra ngay cả khi xe đang dừng đèn đỏ nên chúng ta tốt nhất là đừng bật tính năng này.

Tuy nhiên, một tính năng cần thiết khác là cảm biến trọng lực G-Sensor giúp tự động bảo vệ đoạn video khi có xảy ra tai nạn. Đây là một tính năng rất hữu ích nếu không may gặp va chạm trên đường.

Chất lượng ghi hình của Vietmap X9 vào ban ngày có lẽ không cần phải bàn cãi vì máy có độ phân giải khá tốt. Còn về ban đêm, người dùng nên bật tính năng WDR, nói nôm na là giúp tăng độ sáng lên để hiển thị chi tiết hơn những vùng tối. Đây cũng là một tính năng nên luôn luôn được bật vì nó không ảnh hưởng gì khi quay vào ban ngày mà chỉ phát huy tác dụng vào ban đêm.

Nhìn chung Vietmap X9 có giá khoảng 2 triệu đồng là một chiếc camera hành trình hợp lý với đầy đủ các tính năng cần thiết. Chỉ duy nhất một tính năng mà nhiều người thích không được đáp ứng là wifi. Đối với cá nhân tôi thì thật sự tính năng này không quá cần thiết, chúng ta hoàn toàn có thể xem lại video trực tiếp thông qua màn hình vừa đủ xem trên máy mà không cần phải truy xuất bằng thiết bị ngoài.

Bên cạnh rất nhiều các sản phẩm đối thủ thì Vietmap X9 là một chiếc camera hành trình đáng cân nhắc nếu các bạn đang có nhu cầu sắm cho “xế yêu” của mình nhằm mang lại sự yên tâm hơn trên các hành trình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá camera hành trình GitUp Git2P Pro - chiếc camera rất đáng tiền dành cho dân phượt

Nếu các bạn hỏi với tầm giá dưới 3 triệu thì có thể mua được mẫu camera hành trình nào thật sự tốt để yên tâm mang đi phượt mọi cung đường thì chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một sản phẩm đang rất được săn đón bởi các phượt thủ thời gian gần đây đó là chiếc camera GitUp Git2P Pro . Đánh giá tổng quan camera hành trình GitUp Git2P Pro Thông số cấu hình Chiếc camera hành trình phượt GitUp Git2P Pro có thể quay video độ nét lên tới 2K Mắt chụp 16 MP,  góc quay 170 độ Màn hình hiển thị 1.5 inch Chống nước tối đa 30m Chế độ chống rung Gypro Tích hợp điểu khiển từ xa Pin: 1000 mAh (quay Full HD lến tới 120 phút) Thiết kế GitUp Git2P Pro - chiếc camera hành trình dành cho dân phượt có thiết kế đẹp, rất gọn nhẹ giúp cho việc gắn vào các vị trí quay như trên mũ bảo hiểm hay trên xe máy được dễ dàng và tiện lợi. Vỏ máy cứng cáp, các chi tiết được hoàn thiện tốt tạo vẻ sang trọng. Mặt sau với màn hình hiển thị 1.5 inch để hiển thị thông số, điều khiển và xem lại video

Vietmap K9 Pro - Camera hành trình đáng mua trong tầm giá dưới 3 triệu

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc camera hành trình Vietmap K9 Pro để xem những tính năng nổi bật của sản phẩm này là gì, và những tính năng đó liệu có sử dụng hiệu quả trong điều kiện giao thông ở Việt Nam hay không. Nào hãy cùng đến với phần đánh giá chi tiết camera hành trình K9 Pro của Vietmap nhé! Đánh giá chi tiết camera hành trình Vietmap K9 Pro Đánh giá chi tiết Vietmap K9 Pro Những ưu điểm nổi biệt của K9 Pro theo như Vietmap giới thiệu như là: độ phân giải ghi hình lên tới 2K (1296p) , cảm biến ma trận giúp tự động bắt nét biển số xe và đặc biệt là tính năng cảnh báo tài xe khi tới gần biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm... Thiết kế Vietmap K9 Pro K9 Pro được thiết kế khá nhỏ gọn, các chi tiết hoàn thiện ở mức tốt và màn hình rộng 2.7 inch do vậy khi gắn lên kính lái ô tô hầu như không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế. Với màn hình nhỏ gọn thế này mục đích của nó chủ yếu để hiển thị thông tin và điểu khiển chứ không phải để xem lại các vi